Mô tả
- Là một cuộc thi lớn cấp Chi hội và kéo dài trong suốt năm học. Với sự lồng ghép các hoạt động tình nguyện, hoạt động học tập cũng như các kỹ năng thực hành xã hội, dựa trên sự năng động, sáng tạo và những ý tưởng khởi nghiệp của các bạn Hội viên. - Cơ hội thục tế hóa những suy nghĩ của bản thân cũng như trao đổi và rút ra kinh nghiệm cho chính mình để hoàn thiện các ý tưởng sáng tạo. - Hội viên sẽ trải qua 4 vòng thi lớn: Thể thuật, Ảo thuật, Nhẫn thuật, Nhẫn giả. Giúp rèn luyện thể chất,tinh thần và sự sáng tạo của các bạn sinh viên. Cụ thể như sau: Vòng 1: Thể Thuật • Hoạt động diễn ra như cuộc thi " Thanh Niên Khỏe" gồm các thử thách như: chạy 30 mét, bật xa, nhảy dây, kéo gập, hít đất, kéo tay,…với hình thức và thể lệ tương tự như tiêu chí “Thanh niên khỏe – cấp trường”. Qua đó, sẽ kết hợp với Liên Chi Hội, cấp giấy chứng nhận “Thanh niên khỏe” cho Hội viên. • Hội viên đăng ký tham gia nhóm tối đa 5 người và tối thiểu 3 người. Ở vòng này, với việc tham gia mỗi nhóm cũng chính thức bước vào vòng kế tiếp (không loại) Vòng 2: Ảo Thuật: • Đây là một cuộc thi trực tuyến trên trang SAM được thiết kế lồng ghép các câu hỏi về kiến thức học thuật Sinh học và các môn Hội viên đang được học tại học kỳ này như: Khoa học Trái Đất, Tiến hóa, Con người & Môi trường… bài thi dự kiến 30 phút với hình thức trắc nghiệm. • Với mỗi nhóm các bạn cử một đại diện trực tiếp dùng tài khoản SAM để thi vòng này (1 bài cho 4 người). Không loại nhóm tham gia. Vòng 3: Nhẫn thuật • Được phổ biến thể lệ ngay từ khi kết thúc vòng 2 để các nhóm tham gia có đủ thời gian lên ý tưởng và thực hiện. Gồm 2 phần: + Phần 1 Khởi động Nhẫn thuật: Các nhóm được cấp số vốn nhất định (dự kiến 100 nghìn).Các bạn có nhiệm vụ làm tăng số vốn với bất kỳ hình thức nào. BTC hỗ trợ các bạn với 2 lựa chọn:  Nhóm các bạn chưa đủ tự tin để chính thức cọ sát với thực tế, các bạn sẽ đóng vai trò làm ra sản phẩm, trục tiếp cung cấp sản phẩm cho nhóm còn lại bằng các hình thức: làm đồ handmade, thức ăn vặt hay đơn giản là phân phối lại nguồn hàng,… Với nhóm này, sau khi sản phẩm mang về lợi nhuận, nhóm sẽ được chia 20% lợi nhuận.  Nhóm các bạn có tinh thần học hỏi và trao dồi cao sẽ là nhóm chính thức mang sản phẩm bán ra bên ngoài. Với những thị trường được lựa chọn sẵn và gần gũi, an toàn. Nhóm này, sẽ được chia 50% lợi nhuận.  Số lợi nhuận còn lại sẽ được làm từ thiện với hình thức quy đổi thành các suất cơm, đem phát cho người cần. + Phần 2 Tổng kết Nhẫn thuật: Tổng kết lại quá trình gây quỹ bằng những bước khởi nghiệp cơ bản của các bạn của các nhóm.  Tổ chức trò chơi với hình thức cướp cờ của các nhóm. Để cướp được cờ các nhóm còn lại phải vượt qua được bộ câu hỏi hay chuỗi thử thách do chính nhóm này đặt ra ở một phạm trù được phân chia trước. Cứ như vậy, 50% số nhóm cướp được cờ nhiều nhất sẽ được tiến vào vòng trong.  Sau khi diễn ra trò chơi là hoạt động phát cơm bằng chính số tiền các bạn đã gây quỹ được. Với địa bàn được BTC khảo sát trước, các bạn sẽ đến trao tận tay những người cần là phần quà do chính các bạn dùng lợi nhuận của những ý tưởng khởi nghiệp đầu tiên mang về. Vòng 4: Nhẫn giả • Được phổ biến thể lệ ngay từ khi kế thúc vòng 3 để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất. Vẫn gồm 2 phần: + Phần 1 Tham gia Nhẫn giả: đối với tất cả sinh viên trong Chi Hội, với các hoạt động:  Trả lời các câu hỏi trên nhiều lĩnh vực, lồng ghép các môn học và kiến thức thường thức, tặng kèm các phần quả nhỏ  Chiếu clip “Khởi nghiệp”. Clip này được xây dựng với việc tiếp thu, lắng nghe mọi ý kiến, thắc mắc của Hội viên từ sau khi kết thúc vòng 3 về Khởi nghiệp. Sau đó sẽ tổng hợp, trả lời bằng hình thức clip. Công chiếu cho các bạn tham khảo. + Phần 2 Triển lãm Nhẫn giả: được phổ biến từ khi kết thúc vòng 3 để các nhóm tham gia có sự chuẩn bị thích hợp. Các nhóm sẽ thực hiện mô hình về chủ đề các bạn tự chon: học thuật, thường thức cuộc sống,… và mô hình thực hiện bằng các sản phẩm tái chế: ống hút, giấy báo, chai nhựa, ống nước,… Mô hình sẽ được trình bày và được đặt những câu hỏi xoay quanh, để khai thác tối đa cách nhìn của các bạn về chủ đề các bạn chọn. Đây sẽ là vòng kết thúc Giải mã phong ấn và trao giải thưởng đến những nhóm thắng cuộc.
Thông tin cơ bản
20/10/2016 - 07:30:00
linh hoạt
Thông tin đăng ký
20/10/2016 - 07:30:00
01/06/2017 - 00:00:00
Chương trình Rèn luyện Đoàn viên 2016-2017
Rèn luyện về chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần tình nguyện